YouNet ECI ứng dụng công nghệ A.I. kết hợp với đội ngũ chuyên viên phân tích để tính toán tổng giá trị giao dịch của từng ngành hàng kinh doanh trên TMĐT.

Theo kết quả báo cáo, quý 1, đa phần các ngành hàng đều chứng kiến GMV giảm so với quý 4 / 2023. Chịu ảnh hưởng lớn nhất là các nhóm ngành hàng có giá trị sản phẩm cao như Công nghệ (-15,8%), Điện gia dụng (-28,4%) và Nhà cửa và đời sống (-16,3%).

Xu hướng này cũng dẫn đến giá trị trung bình mỗi sản phẩm tiêu thụ trên các nền tảng TMĐT trong quý đạt chỉ 109 nghìn đồng, giảm 7,5% so với quý trước.

Dẫn đầu về giá trị giao dịch trong quý này tiếp tục là hai nhóm ngành hàng Thời trang phụ kiện (23,4 nghìn tỷ đồng) và Sắc đẹp (12,7 nghìn tỷ đồng). Đây cũng là hai nhóm ngành hàng bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop và Shopee.

Trước đó, cũng tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024, YouNet ECI đã đưa ra dự báo về tình hình tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam: tăng trưởng GMV trung bình mỗi năm 25% tiến đến 2025, đạt xấp xỉ 16,8 tỷ đô trong năm 2025.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *